Cách suy nghĩ về thái độ tổ chức nơi làm việc

Để có được nơi làm việc gọn gàng và trông chuyên nghiệp bạn hãy thử những lời khuyên sau:
Thay đổi thái độ của bạn:
Một suy nghĩ khá phổ biến với mọi người rằng một bàn làm việc bừa bộn thể hiện bạn là người làm việc chăm chỉ, nhưng thực tế nó tạo ra ấn tượng hoàn toàn trái ngược trong suy nghĩ của những đồng nghiệp quanh bạn. Họ cho rằng bạn là con người bừa bộn và thiếu tổ chức trong công việc.
Một chiếc bàn được dọn sạch, gọn gàng sẽ không chỉ đem lại ấn tượng về bạn mà nó còn giúp bạn có đầu óc sảng khoái và cho phép bạn tập trung vào công việc.
Cách suy nghĩ về thái độ tổ chức nơi làm việc, Sài Gòn List


Bắt tay vào dọn dẹp:

Điều đầu tiên giúp bạn có được một bàn làm việc gọn gàng là bỏ đi những tài liệu cũ, những vật dụng không dùng đến nữa. Phân loại ra đâu là những thứ bạn thực sự cần trong công việc hằng ngày, đâu là những thông tin bạn cho là cần thiết nhưng không thường xuyên sử dụng như thông tin khách hàng lâu năm. Sau đó bạn có thể đưa ra cách sắp xếp phù hợp.
Nếu bàn làm việc của bạn thường bừa bộn bởi những tài liệu, giấy tờ thì bạn nên tạo một ngăn tủ gần bàn làm việc và để chúng vào theo thứ tự riêng bạn, ví dụ: theo vần alphabet. Sau đó vào cuối mỗi ngày bạn nên dành 5 phút trước khi về để cất những tài liệu của hôm nay vào ngăn tủ đó.
“Tạo ra” thời gian:
Bạn nên dành ra lượng thời gian nhất định trong ngày để dọn dẹp bàn làm việc. Đó có thể là giờ ăn trưa hoặc trước khi về nhờ vậy vào sáng hôm sau khi đến văn phòng bạn sẽ thực sự thấy thư giãn với bàn làm việc sạch sẽ và tìm thấy mọi thứ bạn cần một cách dễ dàng.
Lập kế hoạch làm việc:
Để quản lý những công việc hằng ngày của bạn hãy lập một kế hoạch công việc theo tuần hoặc ngày tùy bạn. Trong đó bạn sẽ xem xét việc nào nên ưu tiên làm trước vì sắp đến thời hạn hoàn thành, ngoài ra giờ giấc những cuộc họp hay hẹn gặp khách hàng của bạn.
Mua một số vận dụng cần thiết:
Bạn đã có được những nơi chứa tài liệu thích hợp chưa? Bạn có những dụng cụ để cất và kẹp tài liệu thành tệp chưa? Ngoài ra bạn cũng cần một vài tập giấy nhớ đủ màu để viết những thông tin ghi nhớ nhanh quanh bàn làm việc như thông tin khi bạn nói chuyện điện thoại, thời gian của cuộc họp bất thường trong ngày hoặc một vài công việc cần làm nhanh.