Cảm biến đo mức nước sông, hồ thủy điện dạng thả chìm Dinel HLM-25N

cảm biến đo mức dạng thả chìm

Cảm biến đo mức dạng thả chìm HLM-25N của hãng Dinel với rất nhiều ưu điểm như giá rẻ, sai số thấp (0,2%), không cần cài đặt. Loại thiết bị này được dùng để đo mức nước liên tục tại sông, hồ hoặc những bể chứa nước hở…

Tín hiệu output của cảm biến đo mức dạng thả chìm là dạng tín hiệu analog 4-20mA hoặc 0-10V chuẩn. Tín hiệu này đang được sử dụng rộng rãi trong nhà máy, PLC.

Với một quy trình sản xuất hiện đại thì việc sử dụng các loại cảm biến để giám sát sẽ dẫn đến việc đồng bộ toàn hệ thống, giúp cho việc giám sát của người dùng trở nên đơn giản hơn, hiệu quả giám sát cũng sẽ cao hơn so với sử dụng phương pháp dùng phao thủ công.

Đó là chưa kể đến vấn đề an toàn lao động đối với những trường hợp kiểm tra bằng thủ công.

Và đó chính là những lý do mà các loại cảm biến đo mức/báo mức đang được sử dụng ngày càng nhiều trong nhà máy.

Cảm biến đo mức dạng thả chìm
Cảm biến đo mức dạng thả chìm Dinel HLM-25N

Cảm biến đo mức dạng thả chìm Dinel HLM-25N:

Loại cảm biến này thích hợp để đo mức trong môi trường sông, giếng, hồ thủy điện…Những môi trường này thường rất sâu mà nếu đầu tư các loại cảm biến khác sẽ phải tốn nhiều chi phí để đầu tư thì mới đo chính xác được. Vì thế nếu ta chỉ đo mức với dải đo trên/dưới 10m, ta có thể chọn các loại cảm biến khác.

Tuy nhiên, nếu độ cao trên 10m thì cảm biến đo mức dạng thả chìm là một lựa chọn chính xác. Với chi phí đầu tư ban đầu không quá cao, dễ lắp đặt, độ chính xác cao…

Ưu điểm của cảm biến đo mức dạng thả chìm:

Loại cảm biến này có khá nhiều những ưu điểm để bạn có thể  lựa chọn. Sau đây ta sẽ cùng tìm hiểu sơ qua một số ưu điểm sau:

  • Giá của cảm biến:

Loại cảm biến này có giá thành rẻ hơn nhiều so với các dòng cảm biến siêu âm hoặc cảm biến radar nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác.

  • Độ chính xác:

Cảm biến có độ chính xác là 0,2% đối với dải đo trên 4m.

  • Vật liệu chế tạo:

Phần vỏ cảm biến được làm bằng chất liệu SS 316L, màng hastelloy C-276 giúp bảo vệ phần cảm biến bên trong.

Nhươc điểm của cảm biến đo mức thả chìm:

Loại cảm biến đo mức dạng thả chìm này không thể thay đổi bất cứ thông số nào sau khi mua về. Vì thế khi chọn mua, ta phải chọn chính xác thang đo cần thiết.

Đối với các loại cảm biến đo mức có hiển thị khác, việc calip lại thang đo có thể thực hiện được dễ dàng. Còn đối với loại cảm biến này, việc đó là không thể.

Và đó cũng chính là nhược điểm duy nhất của loại cảm biến này.

Thông số kỹ thuật của cảm biến đo mức dạng thả chìm:

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua các thông số kỹ thuật của dòng cảm biến đo mức này nha.

  • Nguồn cấp: 10…30V DC / 15…30 V DC.
  • Thang đo: có các thang đo chuẩn: 1m; 1,6m; 2,5m; 4m; 6m; 10m; 25m; 40m; 60m; 100m. Các thang đo khác có thể đặt riêng. Tối đa là 200m.
  • Tín hiệu output: 4..20mA hoặc 0…10V.
  • Sai số: 0,2% trên toàn dải đo.
  • Độ trôi: 0,1%/năm hoặc 1 cm H20/năm.
  • Nhiệt độ môi trường: -25 đến 75 độ C đối với thang đo trên 20m, -25 đến 50 độ C đối với thang đo dưới 20m.
  • Vật liệu cảm biến: SS 316L
  • Xuất xứ: được gia công trực tiếp tại nhà máy hãng Dinel-Cộng hòa Séc.
cảm biến đo mức dạng thả chìm
Thông số cảm biến đo mức dạng thả chìm Dinel HLM-25N

Những lưu ý trước khi chọn mua cảm biế đo mức dạng thả chìm:

Cũng giống như bất kỳ loại thiết bị công nghiệp nào, trước khi chọn mua ta nên quan tâm đến những lưu ý sau để sản phẩm mua về hoạt động ổn định và chính xác nhất:

Độ sâu mức nước cần đo?

Đây là một lưu ý đặc biệt quan trọng, bởi vì đối với loại cảm biến đo mức dạng thả chìm này, ta không thể thay đổi bất kỳ thông số nào sau khi đã mua về.

Vì thế trước khi mua sản phẩm, ta phải chọn đúng thang đo. Ví dụ ta cần đo mức nước trong giếng cao 9m thì phải chọn thang đo 10m. Tránh chọn các thang đo cao hơn vì sẽ gây ra sai số nhiều hơn.

Môi trường nước đo?

Cảm biến đo mức dạng thả chìm sử dụng tốt nhất trong môi trường nước sạch. Còn nếu bạn dùng cho các môi trường nước thải, bùn,nước sông… Thì hãy liên hệ với mình để chọn sản phẩm phù hợp.

Độ dài dây cable?

Phần cable đi kèm với cảm biến phải có độ dài bằng hoặc dài hơn thang đo 1 xíu. Việc chọn dây nhiều hơn sẽ giúp cảm biến hoạt động ổn định và chính xác hơn.

Nhiệt độ và áp suất môi trường đo:

Cảm biến hoạt động được trong môi trường có áp suất và nhiệt độ bình thường. Vì thế nếu môi trường bạn cần đo có nhiệt độ và áp suất cao, ta không thể dùng được loại thiết bị này.

Cảm biến đo mức dạng thả chìm
Cảm biến đo mức dạng thả chìm Dinel HLM-25N

Bộ hiển thị mức nước Seneca S301B có hỗ trợ ModBUS RTU RS485:

Cảm biến đo mức dạng thả chìm chỉ cho ra tín hiệu 4-20mA hoặc 0-10V. Vì thế để giám sát mực nước, ta phải dùng thêm 1 bộ hiển thị mức nước.

Ở đây mình xin giới thiệu bộ hiển thị mức nước S301B của hãng Seneca-Italy. Đây là một bộ hiển thị mực nước với khả năng hiển thị cột nước và mức nước trong hồ với 1 giao diện rõ ràng và rất dễ đọc.

Ngoài ra, bộ hiển thị mực nước này còn có thể tùy chọn output ra RS485, thích hợp cho các ứng dụng giám sát mức nước từ xa.

Bộ hiển thị mực nước
Ứng dụng của bộ hiển thị mực nước Seneca S301B
  • Thông tin thêm về sản phẩm bộ hiển thị mực nước có thể xem tại địa chỉ trang web: https://kythuatdienviet.com/

Thông tin liên hệ đơn vị cung cấp thiết bị tự động kỹ thuật điện việt

Trên đây là những chia sẻ của mình về loại cam bien do muc dang tha chim mang mã hiệu HLM-25N của hãng Dinel.

Để mình giải thích thêm, hãng Dinel là một thương hiệu lớn của Cộng Hòa Séc, chuyên sản xuất các thiết bị cảm biến đo mức như: cảm biến đo mức xăng dầu bằng điện dung, cảm biến đo mức bằng siêu âm, cảm biến đo mức bằng radar, cảm biến đo mức thủy tĩnh dạng thả chìm.

Ngoài ra hãng Dinel còn nhận gia công cho các nước G7 nên xét về dây chuyền sản xuất, hãng Dinel là tương đương khi so với các nước G7.

  • TÌM HIỂU THÊM VỀ DỊCH VỤ: 0938 567 902
blank
Author: SÀI GÒN LIST
Sài Gòn List cùng cộng đồng chia sẻ những nội dung tích cực trong cuộc sống, làm việc trên nền tảng online marketing, làm dịch vụ sáng tạo nội dung, bài viết, hình ảnh, video clip, xây dựng phát triển thương hiệu cá nhân doanh nghiệp... Hợp tác phát triển Seeding, Review post, Guest post...
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận