Tham quan du lịch Đà Lạt mộng mơ giữa lòng Hà Nội

Tham quan du lich da Lat mong mo giua long Ha Noi 4

Hôm nay tôi sẽ giới thiệu địa điểm Tham quan du lịch Đà Lạt mộng mơ giữa lòng Hà Nội. Bạn yêu những rừng thông xanh, định sẽ đi phượt Đà Lạt mộng mơ vào kỳ nghỉ dài này nhưng lại thấy… xa xôi quá?! Núi Hàm Lợn sẽ là nơi “sống ảo” thế chỗ. ​

Hành trình lên núi Hàm Lợn

Địa điểm du lịch Núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, nằm ở địa phận Hàm Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Để đến đây, bạn có thể di chuyển theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài đến ngã tư giao với quốc lộ 2 rồi rẽ trái theo hướng Vĩnh Phúc, tiếp tục men theo đường tỉnh lộ 35 là đến nơi. Nếu bạn đi bằng xe máy sẽ mất khoảng 1 tiếng rưỡi là có thể đến núi Hàm Lợn.

Tham-quan-du-lich-da-Lat-mong-mo-giua-long-Ha-Noi-1

Có 2 cách để chinh phục đỉnh núi Hàm Lợn. Cách dễ dàng hơn là men theo con đường mòn bằng phẳng. Cách thứ hai là men theo con suối với đoạn đường đất khá khó đi và chỉ dành cho các phượt thủ.

Tham-quan-du-lich-da-Lat-mong-mo-giua-long-Ha-Noi-2

Những trải nghiệm khó quên

Với những ai yêu thích các hoạt động mạo hiểm thì việc leo núi Hàm Lợn là một điều rất thú vị khi có thể ngắm nhìn khung cảnh núi non hùng vĩ, những đồi thông ngút ngàn, lắng nghe tiếng chim rừng ríu rít, tận hưởng không khí trong lành dễ chịu…

Tham-quan-du-lich-da-Lat-mong-mo-giua-long-Ha-Noi-3

Đặc biệt, vào mỗi sớm mai, khi màn sương vẫn còn giăng mắc nơi rừng thông xanh mướt, bạn có thể đi tản bộ để ngắm khung cảnh thơ mộng chẳng kém gì xứ Đà Lạt mộng mơ.

Sau khi chinh phục đỉnh núi, bạn có thể ghé hồ Suối Bàu nằm giữa đồi thông, đồi keo xanh mướt và hoang sơ để cắm trại và thử một số trải nghiệm như tắm hồ, câu cá, chèo thuyền… Lưu ý là nên tắm gần bờ và có phao bơi, đi theo nhóm. Khi đêm xuống là lúc các ánh lửa trại bập bùng nổi lên, lúc này bạn có thể đàn hát, sinh hoạt tập thể, mở tiệc BBQ.

Tham-quan-du-lich-da-Lat-mong-mo-giua-long-Ha-Noi-4

Một số lưu ý dành cho những bạn mới trải nghiệm lần đầu:

– Nên đi theo nhóm để có những trải nghiệm thú vị hơn.

– Bắt buộc phải mang giày leo núi chuyên dụng chống trơn trượt.

– Nhớ mang theo các loại thuốc thông thường, thuốc trị côn trùng.

– Tại đây cũng có dịch vụ hướng dẫn viên, cho thuê lều bạt, bếp nướng, bát đĩa.

blank
Author: SÀI GÒN LIST
Sài Gòn List cùng cộng đồng chia sẻ những nội dung tích cực trong cuộc sống, làm việc trên nền tảng online marketing, làm dịch vụ sáng tạo nội dung, bài viết, hình ảnh, video clip, xây dựng phát triển thương hiệu cá nhân doanh nghiệp... Hợp tác phát triển Seeding, Review post, Guest post...
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất